Trải nghiệm du lịch Hà Nội 1 ngày trong trung tâm thành phố

1. Khu vui chơi khám phá đặc sắc – VinKE & Vinpearl Aquarium Times City

VinKE & Vinpearl Aquarium Times City nổi tiếng là thiên đường giải trí bậc nhất Hà Nội dành cho mọi lứa tuổi. Nơi đây giống như một đại dương thu nhỏ dưới lòng đất với diện tích gần 4.000m2.

Thủy cung Vinpearl Aquarium là nơi quy tụ hơn 30.000 loài sinh vật và được phân thành 4 khu vực chính (trong đó có 1 khu vực dành cho trẻ em) như:

  • Khu nước ngọt đẹp tựa rừng nguyên sinh Amazon
  • Khu hang động bò sát với các loài bò sát và sinh vật lưỡng độc đáo
  • Khu nước mặn với những màn trình diễn dưới nước độc đáo

Bên cạnh đó, du khách có thể đưa con em mình ghé thăm Khu Vui chơi Giáo dục cho trẻ VinKE với mô hình giải trí và giáo dục toàn diện. Với diện tích lên đến 4.000 m2, nơi đây tổ chức các hoạt động mang tính giáo dục cao, kết hợp hoàn hảo giữa “Vận động thể chất – Bồi dưỡng kiến thức – Phát triển tâm hồn” bao gồm 4 khu vực chính:

  • Khu hướng nghiệp
  • Trò chơi vận động
  • Trò chơi máy
  • Thế giới Elance Chocolate – hồ cá Koi
VinKE - nơi nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật sáng tạo cho trẻ

2. Lăng Bác

Lăng Bác (Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) là nơi an nghỉ, lưu giữ thi hài của Bác Hồ và là một trong những địa điểm nổi tiếng thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Đây là công trình mang giá trị văn hóa lịch sử và có ý nghĩa to lớn thể hiện tình cảm sâu sắc của dân tộc đối với vị lãnh tụ kính yêu.

Du khách đến đây sẽ có cơ hội được chứng kiến nghi lễ thượng cờ trang trọng, thiêng liêng và được tham quan toàn bộ Lăng Bác theo trình tự: Lăng Bác, Nhà sàn, ao cá Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh và cuối cùng là Chùa Một Cột.

3. Hồ Gươm

Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm) được mệnh danh là “trái tim” của thủ đô Hà Nội với dấu ấn lịch sử lâu đời cùng vẻ đẹp nên thơ làm say đắm lòng người. Đây không chỉ là địa điểm tham quan du lịch yêu thích của đông đảo du khách trong và ngoài nước mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của dân tộc.

Nếu có dịp đến Hồ Hoàn Kiếm, du khách đừng quên ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như: Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, phố đi bộ Hồ Gươm, Nhà hát lớn Hà Nội,…

Khám phá phố đi bộ Hồ Gươm

Khám phá phố đi bộ Hồ Gươm (@vongocthuann)

4. Văn miếu Quốc Tử Giám

Là một trong những biểu tượng lịch sử đại diện cho nền giáo dục nước ta từ bao đời nay, Văn miếu Quốc Tử Giám được rất nhiều sĩ tử, học trò ghé đến hàng năm để cầu may mắn trong thi cử, học hành. Bên cạnh đó, du khách đến đây tham quan sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu ý nghĩa của từng kiến trúc mang giá trị lịch sử như: Hồ Văn, cổng Đại Trung, Khuê Văn Các, vườn bia chiến sĩ, nhà Thái học,…

5. Du lịch quanh Hà Nội 1 ngày tại nhà thờ Lớn Hà Nội

Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội 1 ngày, du khách không nên bỏ lỡ Nhà thờ Lớn – 1 trong 7 nhà thờ nổi tiếng của Thủ đô. Nhà thờ Lớn (tên đầy đủ là Nhà thờ chính tòa thánh Giuse) là nơi sinh hoạt tín ngưỡng và hành lễ của các tín đồ công giáo. Tuy không phải là chốn vui chơi sầm uất nhưng nơi đây là địa điểm vui chơi quen thuộc mà bạn nhất định phải ghé ít nhất một lần.

Lang thang Hà Nội 1 ngày tại Nhà thờ Lớn